4 chế độ ăn tăng cân nhanh chóng cho người gầy

0
35

Nếu như những cô nàng mập mạp thường phải khổ sở với việc nhịn ăn nhưng vẫn không giảm được cân thì những cô nàng “cò hương” lại than phiền rằng “tại sao tôi ăn nhiều nhưng vẫn không lên cân?”. Để giải quyết được vấn đề này, các bạn gái không nên ăn uống quá nhiều và quá mất kiểm soát, mà hãy thay vào đó bằng một chế độ ăn hợp lý, lựa chọn thức ăn lành mạnh và tập luyện thường xuyên để tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về 4 chế độ ăn tăng cân nhanh chóng dành riêng cho người gầy. Đồng thời, góp phần đem đến một thân hình lý tưởng nhất cho những bạn “cò hương”.

4 chế độ ăn tăng cân nhanh chóng cho người gầy

1. Chế độ ăn kết hợp giữa chất đạm, chất béo và tinh bột

Chất đạm, chất béo và tinh bột là những chất mà người gầy bắt buộc phải dung nạp vào cơ thể để tăng cân nhanh chóng nhưng không tích tụ mỡ thừa. Đây là chế độ ăn được thực hiện cho 3 bữa chính của người gầy. Để thực hiện được chế độ ăn này, bạn cần bổ sung thêm thịt, cá, cơm cùng những thực phẩm béo những không nhiều mỡ vào 3 bữa chính.

Chế độ ăn với đạm, chất béo và tinh bột giúp tăng cân hiệu quả
Chế độ ăn với đạm, chất béo và tinh bột giúp tăng cân hiệu quả

Duy trì chế độ ăn với chất đạm, chất béo và tinh bột vào mỗi ngày,thêm vào đó là những bữa phụ lành mạnh sẽ giúp cho bạn tăng cân an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, nếu bạn là một người hay chán ăn, lười ăn thì đây không phải là chế độ ăn khả thi dành cho bạn vì bạn phải dung nạp vào cơ thể một lượng thức ăn nhất định.

2. Chế độ ăn giàu protein để tăng cơ, tăng cân hiệu quả

Một cách giúp bạn tăng cân cực kì hiệu quả khác chính là tập Gym. Kết hợp giữa việc tập Gym và chế độ ăn phù hợp, bạn sẽ tăng cơ một cách nhanh và săn chắc. Điều này giúp bạn tăng cân mà không lo bị tích mỡ gây mất thẩm mỹ. Trong quá trình tập Gym, bạn nên bổ sung thêm một chế độ ăn giàu protein để tăng cơ hiệu quả nhất có thể và không gặp tình trạng tích tụ mỡ.

Chế độ ăn giàu protein thích hợp cho những người lên cân bằng cách tập Gym
Chế độ ăn giàu protein thích hợp cho những người lên cân bằng cách tập Gym

Những thức ăn giàu protein điển hình như thịt nạc, cá hồi, ngũ cốc, đậu,… sẽ giúp cơ thể của bạn dẻo dai và tăng cơ nhanh chóng hơn. Việc tăng cân bằng biện pháp này thực sự có hiệu quả và được nhiều bạn trẻ áp dụng hiện nay.

3. Chế độ ăn bữa phụ với những loại thức ăn vặt lành mạnh

Nếu bạn là một cô nàng lười ăn thì một chế độ ăn với các đồ ăn vặt lành mạnh sẽ giúp bạn tăng cân hiệu quả. Bạn có thể ăn những món ăn như trái cây khô, sữa, chuối, chè, kem,… vào các bữa phụ xen kẽ với bữa chính trong ngày. Điều này giúp bạn tăng cân nhanh chóng mà không cần phải ép mình vào những bữa ăn với quá nhiều thức ăn.

Một lưu ý nhỏ dành cho các bạn sử dụng chế độ ăn này chính là bạn cần phải thay đổi thường xuyên các món ăn trong bữa phụ để tránh việc lặp lại quá nhiều một món khiến bạn chán ăn và bỏ bữa phụ. Dù sử dụng bữa phụ nhưng bạn cũng không nên bỏ qua bữa chính vì điều này sẽ khiến bạn bị thiếu hụt các chất dinh dưỡng cần thiết để nuôi cơ thể. Ngoài ra, những bữa phụ cũng cần phải có thời gian giãn cách phù hợp để cơ thể bạn có thể tiếp nhận hiệu quả lượng thức ăn.

Những món ăn vặt lành mạnh giúp tăng cân nhanh chóng hơn
Những món ăn vặt lành mạnh giúp tăng cân nhanh chóng hơn

4. Chế độ ăn tăng cân với rau quả

Việc kết hợp rau quả vào chế độ ăn uống sẽ có tác dụng kép đối với việc tăng cân của bạn. Vì rau quả vừa giúp cân bằng dinh dưỡng, lại vừa giúp bạn có được hiệu quả tăng cân nhanh chóng hơn. Nhiều bạn thường quan niệm rằng, việc ăn rau củ chỉ giúp giảm cân chứ không giúp tăng cân. Trên thực tế, quan niệm này là hoàn toàn sai lầm đối với một số loại rau củ, điển hình trong đó là bắp, khoai tây và đậu hà lan.

Nhiều loại rau củ cũng giúp bạn tăng cân hiệu quả và dễ dàng
Nhiều loại rau củ cũng giúp bạn tăng cân hiệu quả và dễ dàng

Bạn hãy kết hợp những loại rau củ có khả năng làm tăng cân trong các bữa ăn chính hoặc phụ để hỗ trợ việc tăng cân hiệu quả và nhanh chóng hơn, đồng thời, những loại rau củ không giúp bạn tăng cân cũng vẫn rất cần thiết cho chế độ ăn của bạn. Bạn nên lưu ý rằng việc loại bỏ hoàn toàn rau củ ra khỏi chế độ tăng cân sẽ khiến cho tình trạng thiếu chất của bạn trở nên trầm trọng hơn, việc cân bằng dinh dưỡng cũng diễn ra thiếu hiệu quả hơn, từ đó khiến cho công sức tăng cân của bạn trở về số không.

Những lưu ý khi sử dụng chế độ ăn tăng cân:

  • Duy trì thói quen ăn 3 bữa/ ngày với các nhóm thức ăn chính là chất đạm, tinh bột, chất béo và rau củ. Tuyệt đối không bỏ bữa vì điều đó sẽ khiến cho bạn bị rối loạn ăn uống và khiến việc chán ăn của bạn diễn ra trầm trọng hơn.
  • Kết hợp việc dùng bữa ăn chính với bữa ăn phụ một cách nhuần nhuyễn nhất. Dùng bữa phụ 3 tiếng sau khi ăn bữa chính và thay đổi thường xuyên những món ăn trong các bữa phụ ấy.
  • Tránh ăn những món ăn vặt không lành mạnh trước bữa ăn chính. Điều này sẽ khiến cho bạn chán và bỏ bữa chính.Tránh dùng các loại đồ uống có cồn hoặc đồ uống có chất kích thích như bia, rượu, cà phê,…vì chúng có thể khiến cho bạn tăng cân không lành mạnh hoặc thậm chí còn khiến cho bạn giảm cân thêm.
  • Việc tăng cân cũng có nhiều điểm tương tự như việc giảm cân. Cả hai đều cần phải có một sự kiên trì nhất định và đòi hỏi những nỗ lực từ người tăng cân. Chính vì vậy, bạn không nên lạm dụng những loại thuốc, những cách thức tăng cân quá nhanh vì chúng có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn và khiến cho bạn lên cân một cách ồ ạt, thiếu kiểm soát.

Trên đây là 4 chế độ ăn tăng cân nhanh chóng dành cho người gầy. Hy vọng bài viết này có thể giúp ích cho bạn đọc trong quá trình tăng cân và cải thiện cân nặng của mình. Chúc bạn tăng cân thành công!