Chế độ ăn cho người gầy khi tập thể hình

0
1085
Chế độ ăn cho người gầy

Chế độ ăn luôn là nỗi băn khoăn lớn nhất của những người gầy tập thể hình. Vì lý do cơ địa hoặc biếng ăn mà nhiều người gầy không thể tăng cân thành công dù đã áp dụng nhiều cách khác nhau.

Trong bài viết dưới đây, Kienthucdinhduong xin chia sẻ đến bạn đọc chế độ ăn cho những người gầy tập thể hình để vừa tận dụng được tối đa hiệu quả tập luyện, lại vừa tăng cân thành công chỉ trong thời gian ngắn. Hãy cùng xem ngay nhé!

chế độ ăn cho những người gầy

Chế độ ăn hợp lý nhất cho những tập thể hình và muốn cải thiện cân nặng của mình

Chế độ ăn cho người gầy khi tập thể hình

Trên thực tế, tùy theo thể trạng của mỗi người mà chế độ ăn sẽ tương thích và giúp cải thiện cân nặng cho họ. Chính vì vậy, những gợi ý của Kienthucdinhduong dưới đây chỉ mang tính tương đối và được đúc kết từ những người đã tăng cân thành công với chế độ ăn này. Bạn cũng có thể linh động điều chỉnh chế độ ăn sao cho phù hợp nhất với mình.

1. Chế độ ăn của vận động viên giúp tăng cân nhanh chóng khi tập thể hình

Việc tập thể hình được xem là phương pháp tăng cân hoàn hảo cho cả nam lẫn nữ. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ tập thể hình mà không áp dụng chế độ ăn phù hợp, cân nặng của bạn sẽ cải thiện được rất ít và không đáng kể.

Chế độ ăn của vận động viên với lượng dinh dưỡng phù hợp để kích thích cơ thể săn chắc và phát triển một cách hoàn hảo nhất. Đem đến cho bạn cân nặng như ý mà không gây tích tụ mỡ thừa ở các vùng trên cơ thể.

Cụ thể, chế độ ăn này tập trung vào các nhóm chất như protein, chất béo Omega – 3, tinh bột, chất xơ,…hỗ trợ quá trình tập luyện và giúp cơ thể bạn lên cân tự nhiên nhất. Đây là những loại dưỡng chất rất tốt cho cơ thể, tuy nhiên, nếu bạn cần lên cân cấp tốc thì đây không phải là phương pháp hoàn hảo dành cho bạn.

Thực đơn của chế độ ăn vận động viên:

Bữa sáng: Dùng bữa sáng với cá ngừ và thực phẩm chức năng bổ sung altodextrin.

chế độ ăn cho những người gầy

Cá ngừ với Omega và nhiều chất dinh dưỡng khác là sự lựa chọn hoàn hảo cho người gầy

Bữa trưa: Dùng thịt bò, xúc xích kèm trứng và rau xanh để bổ sung chất xơ.

Bữa chiều (thường là vào đầu giờ chiều): Sử dụng cá ngừ hoặc cá basa cùng 1 bát cơm và tráng miệng bằng 1 quả táo.

Sau khi tập Gym vào buổi chiều: Thịt bò cùng 1 bát cơm và tráng miệng với 1 quả chuối.

Bữa tối: Dùng salad rau và dưa chuột cùng với trứng luộc, bò hoặc gà xé.

2. Chế độ ăn với đầy đủ 4 nhóm dưỡng chất quan trọng

Nếu bạn đang khổ sở vì ăn mãi không lên cân thì hãy áp dụng thử chế độ ăn với 4 nhóm dưỡng chất quan trọng. Đây là một chế độ ăn cực kì khoa học và lành mạnh đối với sức khỏe, đồng thời, khiến quá trình trao đổi chất trong cơ thể tốt hơn và giúp bạn tăng cân hiệu quả nhất.

chế độ ăn cho những người gầy

4 dưỡng chất chính sẽ là trọng tâm của chế độ ăn giúp cải thiện mức cân nặng mà không gây nên tình trạng mỡ thừa

Theo chế độ ăn này, 4 dưỡng chất quan trọng nhất trong quá trình tăng cân chính là đạm, chất béo, chất xơ và tinh bột. Đồng thời, để tăng cân lành mạnh và có được cơ thể săn chắc khi tập thể hình, bạn cần tăng lượng đạm trong cơ thể và hạn chế dùng đồ ngọt, dầu mỡ,..

Thực đơn của chế độ ăn cho người gầy với 4 nhóm dưỡng chất:

Bữa sáng: Dùng bữa với 1 ly thực phẩm chức năng Whey protein, bánh mì đen, 2 quả trứng ốp la, phô mai và 1 quả chuối.

Bữa phụ vào buổi sáng: Dùng sữa chua hoặc sinh tố.

Bữa trưa: Dùng ức gà cùng 1 bát cơm và 1 cây xà lách

chế độ ăn cho những người gầy

Ức gà là món ăn phù hợp dành cho người tập thể hình muốn tăng cân

Bữa phụ vào chiều (trước khi tập): 1 quả táo

Bữa tối: Thịt bò, lòng trắng trứng và 1 bát cơm.

3. Chế độ ăn nhiều bữa trong ngày giúp cải thiện cân nặng nhanh chóng

Đây được xem là chế độ ăn dành cho những người biếng ăn hoặc không thể ăn nhiều cùng một lúc. Vì với việc chia nhỏ ra thành nhiều bữa trong ngày, người sử dụng sẽ không cần ăn quá nhiều nhưng vẫn nạp đủ lượng dinh dưỡng để tăng cân hoàn hảo nhất.

Kết hợp với chế độ ăn dành cho người gầy này là một chế độ tập luyện khá khắt khe để nâng cao hiệu quả tăng cân. Ngoài ra, việc chia nhỏ những bữa ăn trong ngày cũng sẽ khiến bạn hấp thụ dinh dưỡng mà không sợ tình trạng dư thừa calo, và không gây tích tụ mỡ, đặc biệt là đối với những bạn mong muốn có được một cơ thể săn chắc nhất.

Thực đơn của chế độ ăn nhiều bữa trong ngày:

Bữa thứ nhất: Dùng cháo pha sẵn nấu cùng với thịt heo băm nhỏ.

Bữa thứ hai: Dùng ổi bỏ ruột cùng với 2 hộp sữa chua.

Bữa thứ ba: Dùng cơm kèm với cá rô phi và rau xanh tùy sở thích.

Bữa thứ tư: Dùng thanh long cùng với sữa tươi.

Bữa thứ năm (trước khi tập): Dùng 1 bát cơm kèm với thịt heo.

chế độ ăn cho những người gầy

Thịt heo nạc cung cấp dưỡng chất quan trọng để duy trì nguồn năng lượng cho người tập thể hình

Bữa thứ sáu: Sữa bò tách béo cùng với 1 trái chuối.

Bữa thứ bảy (bữa dùng trước khi đi ngủ): Dùng lòng trắng trứng và tráng miệng bằng ổi bỏ ruột. Bạn cũng có thể thay thế lòng trắng trứng bằng những món ăn khác như cá, thịt bò, thịt heo nạc,.. để làm phong phú thêm bữa ăn và tránh tình trạng tích tụ mỡ thừa.

Trên đây là những gợi ý về một chế độ ăn cho người gầy khi tập thể hình. Hy vọng bài viết này của Kienthucdinhduong có thể đem đến cho bạn đọc một chế độ ăn hợp lý và hoàn hảo nhất để bạn đọc tối ưu hóa quá trình tăng cân của mình và cải thiện cân nặng một cách nhanh chóng nhất.

Bạn thấy bài viết này có hữu ích không?