98% mọi người không biết bữa sáng nên ăn gì

0
9110
bữa sáng nên ăn gì

Theo nghiên cứu của nhiều nhà khoa học, tuổi thọ của những người bỏ bữa ăn sáng thấp hơn người ăn sáng đầy đủ trung bình 2,5 tuổi. Điều này cho thấy được tầm quan trọng của việc ăn sáng đối với sức khỏe của con người.

Tuy nhiên, trong xã hội bận rộn ngày nay, không nhiều người biết được buổi sáng nên ăn gì. Họ thường có thói quen ăn uống qua loa và thậm chí là bỏ bữa sáng. Trong bài viết dưới đây hãy cùng chúng tôi làm nổi bật vai trò của bữa ăn sáng đối với sức khỏe và hoạt động trong ngày của con người. Đồng thời, chúng tôi sẽ đề xuất một vài loại thực phẩm để giải đáp thắc mắc  “bữa sáng nên ăn gì” là tốt cho sức khỏe nhất?”

bữa sáng nên ăn gì

Bữa sáng nên ăn gì thì tốt nhất cho sức khỏe và hoạt động thường ngày của bạn?

Vai trò của bữa ăn sáng đối với sức khỏe

Bữa ăn sáng là bữa ăn đầu tiên trong ngày mới. Bữa sáng được xem là quan trọng với tất cả mọi người thuộc lứa tuổi khác nhau.  Sau một đêm dài chìm trong giấc ngủ, con người sẽ có xu hướng bị thiếu hụt năng lượng.

Chính vì vậy, nếu bỏ qua bữa sáng, con người sẽ dễ gặp tình trạng uể oải và hoạt động với hiệu suất kém trong suốt cả ngày.  Đồng thời, lượng chất khoáng và Vitamin cũng sẽ bị thiếu hụt nghiêm trọng nếu bỏ qua bữa sáng, đặc biệt là sắt và canxi.

bữa sáng nên ăn gì

Bữa sáng giúp cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho các hoạt động trong ngày của bạn

Về lâu dài, việc ăn sáng có thể giúp người ta hạn chế tình trạng huyết áp cao, viêm dạ dày, béo phí, sỏi mật, đồng thời, giảm được đến 27% nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Điều này cho thấy được vai trò không thể thiếu của bữa ăn sáng đối với sức khỏe của con người.

Nếu bạn đang không biết nên ăn gì vào buổi sáng thì hãy xem ngay những gợi ý dưới đây nhé!

Bữa sáng nên ăn gì thì tốt nhất cho sức khỏe và hoạt động trong ngày?

1. Uống nước trước khi ăn bữa sáng

Theo nghiên cứu của rất nhiều nhà khoa học, việc uống nước khi bụng đang rỗng vào buổi sáng có rất nhiều lợi ích. Vì sau một đêm dài, con người thường có xu hướng bị thiếu nước và hao hụt năng lượng.Việc nạp vào cơ thể lượng nước vừa đủ có thể đem đến hiệu quả bất ngờ với sức khỏe của bạn.

Hãy uống từ 500 – 800 ml nước sôi để nguội vào buổi sáng để làm sạch ruột, bổ sung lượng nước và duy trì một cơ thể khỏe mạnh trước khi ăn sáng. Tuy vậy, bạn cũng không nên uống nước quá nhiều vì chúng sẽ khiến cho bạn bị no và ảnh hưởng đến việc ăn sáng của bạn.

2. Ngũ cốc là sự lựa chọn hoàn hảo cho bữa sáng

bữa sáng nên ăn gì

Ngũ cốc được xem là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho bữa sáng của bạn

Vào bữa sáng, mỗi người cần nạp vào cơ thể một lượng đường nhất định để đảm bảo hoạt động trong ngày được suôn sẻ. Các món ăn từ ngũ cốc như bánh mỳ, cơm, cháo, bánh quy với hàm lượng đường phong phú sẽ giúp bạn có được một nguồn năng lượng và sẵn sàng cho những hoạt động trong ngày mới.

Đừng quên chuẩn bị những món ngũ cốc thơm ngon vào mỗi buổi sáng để có được sức khỏe tốt nhất cho ngày mới.

3. Những sản phẩm từ sữa đem đến bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng

Bữa sáng được xem là thời điểm thích hợp nhất để bạn dùng sữa như một thức uống chính. Sữa có chứa lượng Protein và Canxi cực cao, đem đến nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất cho bạn vào bữa sáng. Đồng thời, sữa cũng có hương vị thơm ngon và thích hợp dùng kèm với các món ăn sáng.

bữa sáng nên ăn gì

Sữa chua bổ sung canxi cho bữa sáng lành mạnh và tốt cho hệ tiêu hóa của bạn

Bạn nên chuẩn bị cho mình những sản phẩm từ sữa như sữa bò, sữa dê hay sữa chua để sử dụng vào bữa sáng.

4. Hoa quả – Nguồn Vitamin và khoáng chất không thể thiếu cho bữa sáng

Nhiều người thường ngại sử dụng hoa quả vào bữa sáng vì sợ chúng không tốt cho hệ tiêu hóa khi đang rỗng. Tuy nhiên, trên thực tế việc sử dụng hoa quả luôn được khuyến khích cho bữa sáng. Vì hoa quả thường chứa một lượng Vitamin A, C cực lớn cùng khoáng chất giúp thúc đẩy quá trình hoạt động của ruột. Đem đến một cơ thể hoàn hảo cùng làn da rạng ngời cho ngày mới.

bữa sáng nên ăn gì

Hoa quả giúp bạn có được lượng Vitamin và khoáng chất cần thiết để cơ thể và làn da luôn căng tràn sức sống

Đừng quên đưa trái cây vào thực đơn bữa sáng hàng ngày của mình để có được nguồn năng lượng hoàn hảo nhất cho ngày mới.

Những lưu ý cho bữa ăn sáng

  • Bạn nên ăn sáng vào khoảng thời gian 20 phút sau khi ngủ dậy, vì lúc này hệ tiêu hóa của bạn đã có được sự chuẩn bị hoàn hảo để tiếp nhận thức ăn. Đồng thời, đây cũng là thời điểm mà cơn đói của bạn mạnh nhất.
  • Tránh sử dụng những loại thực phẩm chiên, rán,… vào bữa sáng, đặc biệt là đối với những người đang trong chế độ giảm cân hoặc mắc các bệnh tim mạch, huyết áp,…
  • Không ăn sáng quá muộn vì điều này có thể đem đến những tác động xấu cho cơ thể, đồng thời, khiến bạn bị no và bỏ qua bữa trưa.
  • Hạn chế sử dụng những thực phẩm lạnh vì chúng có thể gây nên tình trạng máu khó lưu thông, cơ bắp cùng mạch máu bị co lại. Đồng thời dẫn đến bệnh táo bón và khiến cho cơ chế đề kháng của cơ thể bị tổn thương.
  • Không nên ăn quá no vì chúng có thể khiến hệ tiêu hóa của bạn bị quá tải, gây nên tình trạng mệt mỏi.
  • Đối với những người muốn giảm cân và muốn ăn kiêng, không nên bỏ qua bữa sáng vì điều này có thể khiến bạn bị kiệt sức và không có đủ sức khỏe để duy trì chế độ giảm cân. Thay vào đó, hãy giảm khẩu phần ăn vào bữa tối.

Trên đây là một số những gợi ý của Kienthucdinhduong về việc  bữa sáng nên ăn gì thì tốt nhất cho sức khỏe. Hy vọng bài viết này có thể đem đến những lời khuyên bổ ích nhất cho bạn đọc trong việc lựa chọn thực phẩm cho bữa sáng của mình.

Bạn thấy bài viết này có hữu ích không?