Chế độ ăn cho người tập thể hình chi tiết và đầy đủ nhất

0
6571

Đối với những người tập thể hình, chế độ ăn đóng vai trò là nền tảng thúc đẩy cơ thể phát triển từ bên trong, đồng thời, đem đến nguồn năng lượng hoàn hảo để người tập có thể có được hiệu quả tập luyện tốt nhất. Tuy nhiên, nhiều người khi tập thể hình thường ngần ngại bởi chế độ ăn khắt khe đòi hỏi quá nhiều loại thực phẩm cao cấp, đắt tiền. Trong bài viết dưới đây, Kienthucdinhduong sẽ đem đến cho bạn đọc một chế độ ăn cho người tập thể hình chi tiết, đầy đủ và tiết kiệm nhất để bạn đọc áp dụng vào việc tập Gym của mình.

Chế độ ăn cực tiết kiệm, chi tiết và đầy đủ nhất cho người tập thể hình muốn tăng cơ

Chế độ ăn cho người tập thể hình chi tiết và đầy đủ nhất:

Để hoàn thiện một chế độ ăn uống tiết kiệm nhưng vẫn đầy đủ, điều đầu tiên bạn cần quan tâm chính là việc sắp xếp các bữa ăn trong ngày. Đôi khi, thời gian ăn uống còn có tác động đến cơ thể của bạn nhiều hơn là loại thực phẩm bạn ăn. Chính vì vậy, đừng quá đặt nặng vào việc phải sử dụng các thực phẩm cao cấp thì mới tăng cơ. Hãy chú ý nhiều hơn đến thời gian ăn của mình.

1. Chế độ ăn đối với bữa sáng

Theo các nhà khoa học, một bữa sáng được xem là lành mạnh nhất phải bắt đầu trước 7h30 và chậm trễ nhất là 8h. Điều này sẽ còn tồi tệ hơn nếu bạn bỏ qua bữa sáng vì nghĩ bữa ăn này không quan trọng đối với mình. Trên thực tế, bữa sáng đóng vai trò quyết định đến khả năng tăng cơ trong quá trình tập thể hình trong ngày của bạn.

chế độ ăn cho người tập thể hình

Trứng là món ăn chính quan trọng nhất cho bữa sáng của bạn

Loading...

Những loại thực phẩm nên dùng vào bữa sáng cho người tập thể hình chính là  trứng gà luộc khoảng từ 2 – 4 quả, ngũ cốc (bánh mì, phở, hủ tiếu,..), chuối từ 1 -2 quả. Sự kết hợp tuyệt vời này sẽ đem đến nguồn protein hiệu quả để giúp cơ bắp của bạn thêm săn chắc trong quá trình tập luyện thể hình.

Để tránh tình trạng bị ngấy thực phẩm, bạn nên luân phiên thay đổi giữa các món ăn với nhau vào bữa sáng. Đồng thời, giữ nguyên món chính là trứng luộc. Bạn cũng có thể thay thế chuối bằng các loại hoa quả để lượng calo nạp vào trong ngày giảm đi, tránh việc tăng lượng mỡ thừa khi tập thể hình.

2. Chế độ ăn cho bữa trưa:

Để tránh ảnh hưởng đến những bữa ăn khác trong ngày, bạn nên dùng bữa trưa vào trước 12h. Điều này sẽ giúp bạn tăng cường bổ sung các dưỡng chất một cách tối ưu nhất. Lúc này, bạn cũng nên tăng cường các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và phổ biến để phát triển cơ bắp săn chắc.

chế độ ăn cho người tập thể hình

Dùng thịt bò hoặc thịt heo nạc vào bữa trưa để tăng cường protein cho cơ bắp phát triển

Những loại thực phẩm thích hợp cho bữa trưa là thịt bò (hoặc bạn cũng có thể dùng thịt heo nạc) chỉ khoảng từ 150 – 250g, cơm cùng bông cải xanh. Với thịt bò hoặc thịt heo nạc, bạn có thể được cung cấp lượng protein lớn để phục vụ cho quá trình tăng cơ một cách hoàn hảo nhất. Kết hợp chúng với bông cải xanh có công dụng không chế lượng mỡ nạp vào cơ thể, đem đến cho bạn hiệu quả tập luyện không thể tuyệt vời hơn.

Nếu bạn là người tập thể hình để tăng cân, bạn nên lựa thịt bò có lượng mỡ nhất định. Điều này vừa tạo tiền để để bạn tăng hiệu quả tập luyện, vừa giúp bạn cải thiện cân nặng nhanh chóng hơn.

Nếu bạn có nhu cầu muốn giảm cân và săn chắc cơ nhất, bạn nên hạn chế lượng cơm nạp vào cơ thể, đồng thời tăng lượng bông cải xanh lên gấp đôi. Bông cải xanh sẽ giúp bạn khống chế calo và ngăn ngừa cơn đói.

3. Chế độ ăn cho bữa tối:

Dù là bạn tập thể hình với mục đích gì, bạn cũng nên ăn tối trước khoảng thời gian 19h. Vì nếu ăn quá muộn, bạn sẽ làm ảnh hưởng đến việc nạp năng lượng cho những bữa phụ hoặc gây nên tình trạng khó tiêu và làm bạn khó ngủ hơn. Bạn cần tính toán kỹ lượng thực phẩm nạp vào cơ thể để tránh tích tụ mỡ thừa vì buổi tối, khả năng hấp thụ sẽ giảm hơn những thời điểm khác trong ngày.

chế độ ăn cho người tập thể hình

Giá thành không quá cao cùng việc giàu protein là 2 lý do khiến bạn nên chọn ức gà cho bữa tối của mình

Những loại thực phẩm nên được sử dụng vào bữa này chính là ức gà, hoặc thịt gà ít mỡ, khoai lang và các loại đậu. Thịt gà chứa nhiều Protein giúp tạo ra môi trường tối ưu nhất để bạn có thể tăng trưởng cơ.Đồng thời, khoai lang với đặc tính lâu tiêu giúp bạn hạn chế cơn đói có thể xảy ra vào buổi khuya.

Nếu bạn là người muốn tăng cân, bạn nên dùng một ly sữa lớn, đồng thời, chế biến ức gà theo kiểu rán, chiên cùng dầu oliu. Còn nếu như bạn muốn giảm cân, hãy chỉ ăn ½ củ khoai lang và thay hỗn hợp đậu bằng rau xanh.

4. Chế độ ăn vào bữa phụ:

Trong quá trình tập thể hình, bạn không nên bỏ qua những bữa phụ thích hợp để cơ thể có được sự phát triển hoàn hảo nhất. bữa phụ tốt nhất cho bạn là vào khoảng 10h sáng và 15h chiều.

Những loại thực phẩm nên dùng trong bữa phụ là bánh mì, phô mai, ức gà,… cùng những món ăn giàu protein khác. Sự kết hợp cân bằng này có thể giúp bạn giảm cơn đói, tăng cường dưỡng chất cần thiết cho quá trình phát triển cơ. Đồng thời, đem đến hiệu quả tập luyện tốt nhất.

chế độ ăn cho người tập thể hình
Phô mai ít béo là thực phẩm tăng cơ hàng đầu cho bạn vào bữa phụ

Bạn nên thêm vào bữa phụ 1 ly sữa ít béo nếu muốn tăng cân nhanh chóng hoặc sử dụng bánh mì giảm đường nếu muốn siết cơ và giảm cân khi tập luyện thể hình.

Trên đây là gợi ý chi tiết và đầy đủ nhất về chế độ ăn cho người tập thể hình. Hy vọng những thông tin này sẽ có ích cho bạn đọc trong quá trình tập Gym và đem lại hiệu quả tập luyện tốt nhất.

Loading...